Monday, November 10, 2008

Lê Chiến



Cho người em yêu .

Em yêu màu mủ đỏ
Anh Nhảy Dù hiên ngang
Cánh dù vương theo gió
Đưa em về trường tan
Anh Thủy Quân Lục Chiến
Em yêu màu mủ xanh
Nhớ hôm nào đưa tiển
Em khóc anh dổ dành
Anh biên phòng Biệt Động
Em yêu màu mủ nâu
Ngày bên nhau dệt mộng
Em áo đẹp nàng dâu
Anh vó câu Thiết Kỵ
Em yêu màu mủ đen
Dù đường xa vạn lý
Yêu như ngày mới quen
Anh người hùng Biệt Kích
Mủ anh màu lá xanh
Rừng sâu lùng dấu địch
Em mải chờ đợi anh .

SVSQ Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK Lử Đoàn III KB
Posted by Khoa 10B/72 Đồng Đế at 4:55 PM 0 comments
Sunday, November 2, 2008



Đợi người tôi yêu

Tôi có người yêu về Đồng Đế
Mùa hè đỏ lửa bảy mươi hai
Nên có những ngày trên phố Huế
Mình tôi ngơ ngẩn bóng trang đài
Tôi có người yêu thơ không gởi
Thao trường mệt mỏi lội đèo cao
Nên có những đêm mòn mỏi đợi
Cánh nhạn đường xa nhớ dạt dào
Tôi có người yêu là lính chiến
Ba lô súng đạn bước quân hành
Nên có những chiều về trên biển
Mình tôi thơ thẩn bóng mây xanh
Tôi có người yêu xa phố củ
Về Nha Trang rợp bóng thùy dương
Nên có tiếng chuông chùa Thiên Mụ
Ru tôi tròn giấc ngủ đêm trường
Tôi có người yêu chưa trở lại
Nụ hôn đầu mải ngọt đầu môi
Nên có cơn mê về ái ngại
[Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi ?]

SVSQ Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK Lử Đoàn III KB
Posted by Khoa 10B/72 Đồng Đế at 12:54 PM 0 comments



Thư gưĩ người phương Bắc
Anh và tôi

Anh sông Hồng phương Bắc
Tôi miền Nam Hậu Giang
Tuyến đầu nào đối mặt
Toàn máu đỏ da vàng
Anh súng Nga đạn pháo
Tôi bom Mỷ khôn ngoan
Người chết trên đại lộ
Chôn vùi nấm mộ hoang
Anh rừng sâu lặn lội
Tôi quân hành bên sông
Giết chi người vô tội
Củng cháu Lạc con Hồng
Anh chiêu bài giải phóng
Tôi bảo vệ quê nhà
Lý tưởng nào quan trọng
Mình cùng một mẹ cha
Anh reo mừng chiến thắng
Tôi ốm yếu tội tù
Ngày dầm mưa dải nắng
Số đọa đày thiên thu
Anh có về phương Bắc
Tôi miền Nam xa rồi
Chiều nay buồn cuối mặt
Nhớ hoài quê hương tôi .

SVSQ Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK Lử đoàn III KB
Posted by Khoa 10B/72 Đồng Đế at 12:40 AM 0 comments
Tuesday, September 30, 2008
Gởi cho người nằm xuống Lê Chiến 8/72 Phạm Minh Hùng 10B72




Thư gởi người em gái

Chiều hôm nay có ai về quê cũ
Tìm dùm tôi người con gái tên Duyên
Nhắn với em tôi giữ trọn lời nguyền
Em gắng đợi chờ ngày về tao ngộ

Nay quê nhà chắc đến muà lúa trổ
Cánh đồng làng rộn rã tiếng hò khoan ..
Tôi ở đây ngày vẫn bước nhịp nhàng
Cất tiếng hát quân trường vang tiếng gọi

Thao trường .. đổ mồ hôi lên cát sõi
Mai chiến trường bớt đổ máu đào rơi!
Ðời chiến binh phiêu bạt bốn phương trời
Mang chí cả tung hoành muôn vạn nẽo

Chiều Bải Tiên ngồi nhìn từng đợt sóng
Nghe rì rào tôi ngỡ tiếng em trao
Thì thầm nhau câu hẹn ước hôm nào
Yêu nhau mãi cho dù mình xa cách ..

Ðêm Nha Trang tôi đứng nhìn biển rộng
Ngắm ngân hà tôi mơ mộng vu vơ
Có vì sao rơi rớt thật xa bờ
Chợt cảm thấy lòng buâng quơ xao xuyến ..

Em yêu hởi! Những ngày xưa quyến luyến
Kẻ phương nầy, phương đó nhớ thương nhau
Cầu mong ngày đất nước hết binh đao
Mình sẽ mãi bên nhau em yêu dấu ..

Phạm Hùng 10b/72



Thư người em gái

Chiều nay có ai về Nha Trang
Biển vắng người quen nhạt nắng vàng
Nhắn với anh tôi mùa lúa chín
Mẹ nhờ người gặt độ thu sang

Chiều nay có ai về đường xa
Thao trường còn vọng tiếng quân ca
Nhắn với anh tôi đừng khóc nửa
Quán trọ đường xa buổi nhớ nhà

Chiều nay có ai về biển Đông
Bầy chim én liệng đinh Hòn Chồng
Nhắn với anh tôi thuyền cập bến
Không có khách về quạnh bến sông

Chiều nay có ai về Bải Tiên
Dỏi mắt mờ xa một bóng thuyền
Nhắn với anh tôi mau trở lại
Giặc về quê mẹ hết bình yên

Chiều nay có ai về trong đêm
Đạn rơi tiếng pháo vọng bên thềm
Nhắn với anh tôi đừng ngại bước
Mẹ già hôm sớm sống bên em .

Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK LĐ III KB




Gởi cho người nằm xuống

Cho bạn bè tôi và các chiến sỉ QLVNCH đả hy sinh để bảo vệ tổ quốc Việt Nam .

Bạn tôi chết ở chiến trường
Cổ Thành , Quảng Trị xác vương đạn thù
Từ đây vỉnh biệt ngàn thu
Người cô phụ khóc lời ru đọa đày
Bạn tôi chết chốn đồng lầy
Đức Hòa , Đức Huệ mộ dầy cỏ hoang
Tóc nào trắng mảnh khăn tang
Mẹ già khóc trẻ thân tàn nắm xương
Bạn tôi chết trận biên cương
Kon Tum ,Thần Mả mở đường Chu Pao
Chiến xa liệm với máu đào
Con thơ vô tội khóc gào gọi cha
Bạn tôi chết tại đồn xa
Cửu Long , sông Hậu phù sa chảy dài
Cờ che phủ kín quan tài
Cha già khóc những đêm dài vắng con
Bạn tôi chết mộng chưa tròn
Nghỉa trang nắng rọi lối mòn bơ vơ
Chiều nay trên cỏi xa mờ
Nhớ ai viết một bài thơ gợi buồn .

Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK Lử Đoàn III KB

No comments:

Post a Comment