Thursday, December 23, 2010

Thư trả lời .


Thân mến gởi về anh Trang Y Hạ
Đọc thơ anh do anh Hòa chuyển tiếp
Cho bạn bè cho đồng đội gần xa
Mỗi giòng thơ là một nỗi thiết tha
Tim rướm máu nhìn Quốc gia lâm tử
Anh trọng thương đối đầu bầy thú dử
Đội lốt người lòng dả thú gian manh
Thích thịt tươi ghiền máu tanh đồng loại
Rời bệnh viện người chiến bại anh hùng
Đẹp tuyệt vời chị vợ thật tiết trung
Cỏng anh đi qua rừng đời nghiệt ngả
Tình yêu đó là biễn cả mênh mông
Tôi đang khóc lòng khẫn nguyện cầu mong
Cho nhân loại khắc sâu tình chồng vợ
Tấm gương đó xin ghi vào sách vở
 ( Nữ anh hùng người nội trợ tài ba... )
Anh không chân tay làm tốt việc nhà
Nấu rượu ,nuôi cá , trồng hoa , đầu bếp
Hôm nay đọc thơ anh trên  trang net
Anh trách tôi sao biền biệt ra đi
Ba mươi lăm năm làm được những gì
Tôi xin nói ,từ ngày lên đất Mỹ
Mang hoài bão sẽ  huy phong hoán vũ
Mượn roi thần xoay vũ trụ càn khôn
Lâý biễn đất , cho Giang sơn nên một
Để cùng anh vớt cá chốt nấu canh chua
Uống ruợu  đầu vòi anh vừa mới cất .
Nhưng anh ơi !
Ba mươi lăm năm mang nỗi buồn chất ngất
Làm được gì nhìn Tổ quốc lâm nguy
Giặc Tàu cọng dùng  sức mạnh thị uy
Ðảng dâng biễn bán đất chỉ vì quyền lợi
Anh cũng biết bây giờ mình có tuổi
Lực bất tòng tâm , chỉ biết đợi  chờ
Cho con mình cháu nội ngoại phục hưng
Anh chờ đó ngày thống nhất trùng phùng
Tôi sẽ cỏng anh  đi khắp cùng Nam Bắc.
 Phương Lâm Ngôn Nguyễn .

No comments:

Post a Comment